Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất sữa áp dụng tiêu chuẩn HACCP và GMP.

CHỨNG NHẬN ISO 22000Với thực phẩm chế biến đạt chuẩn HACCP cũng được ghi rõ trên bao bì


I. Chứng nhận hợp quy kính xây dựng HACCP là công cụ quản lý mối nguy đặc biệt được nghiên cứu cho lĩnh vực thực phẩm bởi Ủy ban thực phẩm CODEX hình thành bởi Tổ chức Nông lương Quốc tế FAO và Tổ chức Y tế thế giới WHO


Ông Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM. Ảnh: pcworld. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng haccp certification nyc xuất khẩu..


Để có được chứng chỉ này, VNF1 thực hiện nghiêm túc khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, máy móc, trang thiết bị, nhân công, vận hành, lưu trữ và phân phối… đưa ra thị trường những loại gạo an toàn, chất lượng cao. Được biết, VNF1 có các sản phẩm gạo như tám Điện Biên, Bắc Hương, lài sữa, nếp cái hoa vàng… được thu mua trực tiếp tại các vùng trồng lúa là Mỹ Hào Hưng Yên, Mường Thanh. Mỗi năm, VNF1 cung cấp cho thị trường khoảng 20.000 tấn gạo. Để đảm bảo VSATTP, các siêu thị đã lựa chọn nhà cung cấp có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. Ảnh:VGP/Thanh Thủy. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com. Hiện DN Tân Huê Viên mỗi năm sản xuất khoảng 200 tấn sản phẩm bánh pía, bánh in, bánh trung thu, mè láo, lạp xưởng. DN đã xuất 40 tấn bánh pía haccp certification florida sang Mỹ và đang mở rộng thị trường các nước châu Âu.. Sản phẩm dinh dưỡng Imperial Kid XO được nhập khẩu nguyên lon 100% từ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm duy nhất dành cho trẻ nhỏ có tới 42 thành phần dưỡng chất, là sự kết hợp hài hòa giữa các tinh chất thảo dược quý phương Đông. Sản phẩm dinh dưỡng Imperial Kid XO mang đến 6 tác dụng tốt cho trẻ: - Phát triển chiều cao vượt trội - Phát triển trí não và thể chất - Tăng cường hệ miễn dịch - Phát triển hệ xương vững chắc - Tăng cường hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng - Răng chắc khỏe và mắt sáng Imperial Kid XO không chất bảo quản, hạn sử dụng 18 tháng được dập nổi dưới đáy lon đảm bảo sự tươi ngon và an toàn. Tài liệu đính kèm: 20130426---VNM---CBTT-KHANH-THANH-NHA-MAY-SUA-BOT.pdf. Được biết nhiều sản phẩm sữa Dielac - Vinamilk đã xuất khẩu ra nước ngoài, kể cả các nước rất nghiêm ngặt với chất lượng sữa nhập khẩu như ở châu Âu, Trung Đông. Làm thế nào Dielac - Vinamilk làm được đều này, thưa bà? Dielac là một sản phẩm Việt Nam nhưng đã đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế rồi. Vì vậy, thật ra không khó khăn lắm cho chúng tôi để được khách hàng nước ngoài chấp nhận. Tôi lấy một ví dụ nhỏ là về nguyên liệu. Tất cả các nguyên liệu như: sữa gầy, bơ, dầu, đường, vitamin, muối khoáng… chúng tôi sử dụng đều được nhập từ New Zealand hoặc Úc, vốn là những nước có nguyên liệu sữa tốt nhất thế giới. Tương tự, với dây chuyền sản xuất, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm, chúng ta cũng tuân theo những yêu cầu quốc tế đề ra. Tôi nghĩ dù là sản phẩm sữa của nước nào, nếu tuân thủ chặt chẽ mọi yêu cầu này, đảm bảo giá thành hợp lý thì chắc chắn sẽ nhanh chóng được thị trường quốc tế chấp nhận. Chuyến tham quan của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng vừa qua có cả một số bà mẹ cũng tham dự, điều này có ý nghĩa gì thưa bà? Thật ra chúng tôi chưa bao giờ có cơ hội để giới thiệu cho người tiêu dùng biết được nhà máy của mình hiện đại như thế nào để giúp họ an tâm khi lựa chọn các sản phẩm của Vinamilk. Chuyến tham quan này là 1 cơ hội tốt để chúng tôi có thể giới thiệu nhà máy đến với người tiêu dùng. Khi được tận mắt nhìn thấy dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, những chứng nhận quốc tế, cách kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sản phẩm tuyệt đối an toàn… nhiều vị khách đã nói với chúng tôi: Có thấy thế này mới tin rằng sản phẩm trong nước không hề thua kém nước ngoài. Tại sao người dân ở Trung Đông, ở Úc, ở châu Âu sẵn sàng chọn sản phẩm của ta, trong khi ta lại có thể bỏ một số tiền cao phi lý để chọn những sản phẩm sữa của… nước khác. Bà vừa nói đến cách kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sản phẩm an toàn tuyệt đối. Có thể nói cụ thể hơn về các cách thức này không thưa bà? Sau khi nhập về, nguyên liệu đầu vào được bộ phận QA bộ phận chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm kiểm tra đầu vào. Tất cả các chỉ tiêu về hóa lý, vi sinh đều phải được đảm bảo đạt yêu cầu. Kết thúc quá trình kiểm tra, haccp nếu đạt, bộ phận QA sẽ ký xác nhận và phân xưởng sẽ nhận nguyên liệu về để bắt đầu đưa vào sản xuất. Ngoài khâu kiểm tra này, chúng tôi còn có đến 7 khâu kiểm tra, kiểm soát quá trình chế biến, sản xuất và lưu thông sữa bột Dielac khác. Ví dụ như: kiểm tra vi sinh của nguyên liệu, sữa nền sấy, bán thành phẩm, kiểm tra thiết bị, môi trường không khí, kiểm soát cân vi lượng, kiểm mẫu lưu thành phẩm, kiểm soát quá trình đóng gói các sản phẩm, kiểm soát mẫu cảm quan đại trà… Không chỉ có bộ phận QA kiểm tra, mà để chặt chẽ hơn nữa, chúng tôi còn có quy định: ở mỗi khâu, công đoạn sau luôn có trách nhiệm kiểm tra chất lượng công đoạn trước. Nhờ cách làm này, chúng tôi đảm bảo mỗi công nhân của từng khâu đều là một người có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi chặt chẽ chất lượng sản phẩm suốt trong quá trình sản xuất. Được biết, có một số khâu trong quá trình sản xuất, quá trình kiểm tra phải kéo dài đến vài ngày theo đúng chuẩn quốc tế, để có thể đảm bảo sản phẩm tuyệt đối an toàn phải không? Đúng vậy! Có hai khâu trong quá trình sản xuất, thời gian chúng tôi thực hiện việc kiểm tra phải lên đến 5 ngày cho mỗi khâu. Khâu thứ nhất là sau khi được trộn khô, trước khi rót” ra lon, các thùng sữa lớn sẽ phải giữ lại, kiểm tra trong vòng 5 ngày về vi sinh, các chỉ tiêu hóa lý. Đến khâu thành phẩm, sau khi đã đóng thùng, các lô hàng này cũng không được phép xuất xưởng ngay mà phải được giữ lại tiếp 5 ngày nữa để lấy mẫu nuôi cấy vi sinh. Sở dĩ có thời hạn lên đến 5 ngày ở mỗi khâu vì đây là khoảng thời gian đủ cho vi sinh nếu có sẽ phát triển. Nếu sau 5 ngày, bất kỳ mẫu sản phẩm kiểm tra nào nhiễm vi sinh, chúng tôi sẽ lập tức giữ lại, không cho xuất xưởng. Chúng tôi cũng phải cám ơn hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng đã tổ chức chuyến tham quan này, vì nó sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng hơn trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng quốc tế phục vụ người tiêu dùng. Khi toàn dân cùng tham gia vào phong trào người Việt ủng hộ sữa Việt do hội phát động, thì những người sản xuất như chúng tôi sẽ cảm thấy vui hơn khi những sản phẩm của mình làm ra được người tiêu dùng ủng hộ. S.NÂU - THÀNH TRUNG. Nước mắm Phú Quốc được gài nén ủ chượp theo phương pháp sản xuất truyền thống, để sau 12 tháng sẽ cho ra một sản phẩm nước mắm không nơi nào có được….


II. Chứng nhận ISO 14001 Tiếp cận được lấy làm nguyên tắc cơ bản để thực hiện tư duy đó là HACCP Hazard Analysis Critical Control Point


.Ảnh minh họa. . Nhà máy công nghệ thực phẩm Miền Tây - WESTVINA Lô 2.20 F1 KCN Trà Nóc II, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Liên hệ: Phó Giám đốc Bùi Đăng Trung 0914513315. ĐT: 07103.744802 - Fax: 07103.744803; www.khomientay.com.vn; email: khomientay@gmail.com. Chính vì vậy, sản phẩm đã vinh dự trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu được tin cậy tại Việt Nam. Đây là kết quả từ chương trình khảo sát Thực phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2014” do Viện Thực phẩm Việt Nam tin cậy tổ chức với sự tham gia của hơn 600 thương hiệu thuộc ngành hàng thực phẩm. Dòng sản phẩm haccp xúc xích So Yumm của Jupiter Foods đã có mặt tại hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh, thành.


Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2012, thu hút trên 400 lao động. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Quy mô đầu tư nhà máy là 17 triệu USD, trên tổng diện tích 25.000 m2. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức. Đại diện SGS trao giấy chứng nhận ISO cho nhà máy chế biến thực phẩm C.P Hà Nội Các sản phẩm chính của nhà máy là gà tươi, gà đông lạnh và các loại thực phẩm chế biến xúc xích, nem chua… Quy trình giết mổ, chế biến thực phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, bảo đảm an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng được các quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y, khu cách ly và kiểm dịch động vật. Việc đạt được các chứng chỉ ISO là minh chứng nhà máy luôn nỗ lực thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, hệ thống quản lý môi trường và an toàn, y tế sức khỏe nhằm sản xuất thực phẩm an toàn phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu trong tương lai gần. Đó là mục tiêu của chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn đến năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.Theo đó, ngân sách nhà nước sẽ đầu tư để điều tra cơ bản khảo sát địa hình, xác định các vùng đủ điều kiện sản xuất rau, quả, chè an toàn tập trung đáp ứng đúng theo VIETGAP; xây dựng, cải tạo cơ sở haccp certification training hạ tầng như giao thông, kênh mương tưới, tiêu cấp 1, trạm bơm, điện hạ thế.Ngân sách địa phương hỗ trợ đầu tư chợ bán buôn, kho bảo quản, xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật rau, quả, chè an toàn; chứng nhận cơ sở sản xuất những sản phẩm này an toàn.Tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất rau, quả, chè an toàn được ưu tiên thuê đất hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai tại các vùng sản xuất an toàn tập trung và được hưởng mức ưu đãi cao nhất về tiền sử dụng đất, giá thuê đất theo các quy định hiện hành.Nhà nước khuyến khích nông dân sử dụng quyền sử dụng đất để góp vốn cổ phần hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn. Đó là mục tiêu của chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn đến năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.Theo đó, ngân sách nhà nước sẽ đầu tư để điều tra cơ bản khảo sát địa hình, xác định các vùng đủ điều kiện sản xuất rau, quả, chè an toàn tập trung đáp ứng đúng theo VIETGAP; xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng như giao thông, kênh mương tưới, tiêu cấp 1, trạm bơm, điện hạ thế.Ngân sách địa phương hỗ trợ đầu tư chợ bán buôn, kho bảo quản, xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật rau, quả, chè an toàn; chứng nhận cơ sở sản xuất những sản phẩm này an toàn.Tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất rau, quả, chè an toàn được ưu tiên thuê đất hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai tại các vùng sản xuất an toàn tập trung và được hưởng mức ưu đãi cao nhất về tiền sử dụng đất, giá thuê đất theo các quy định hiện hành.Nhà nước khuyến khích nông dân sử dụng quyền sử dụng đất để góp vốn cổ phần hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau, quả, chè an toàn. Ảnh minh họa .. ,Áp dụng hệ thống ISO 22000 - 0903587699 Hiện DN Tân Huê Viên mỗi năm sản xuất khoảng 200 tấn sản phẩm bánh pía, bánh in, bánh trung thu, mè láo, lạp xưởng. DN đã xuất 40 tấn bánh pía sang Mỹ và đang mở rộng thị trường các nước châu Âu. Hiện DN Tân Huê Viên mỗi năm sản xuất khoảng 200 tấn sản phẩm bánh pía, bánh in, bánh trung thu, mè láo, lạp xưởng. DN đã xuất 40 tấn bánh pía sang Mỹ và đang mở rộng thị trường các nước châu haccp certification classes Âu. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com. Ông Thái Tuấn, giám đốc Công ty chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên, cho biết đã đầu tư trên 20 tỉ đồng nâng cấp hệ thống nhà xưởng với dây chuyền sản xuất khép kín mỗi năm cho ra lò khoảng 200 tấn bánh pía, lạp xưởng, mè láo, bánh in và bánh trung thu. Mới đây, Tân Huê Viên đã xuất khẩu sang Mỹ 40 tấn bánh pía và dự kiến mở rộng thị trường sang châu Âu.


III. ,Kiểm tra thức ăn cho mèo nhập khẩu  Các doanh nghiệp thủy sản luôn chú trọng việc áp dụng hệ thống HACCP trong sản xuất


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THỊNH Xưởng sản xuất tại Phú Quốc: 219 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Đ/T: 077. 3983 225 Fax: 077. 3980 898 Văn phòng tại TPHCM: G13/22 đường Láng Le, huyện Bình Chánh Đ/T: 08. 3766 1156. Fax: 08. 3766 1468 www.hungthinhfishsauce.com.vn – hungthinh84phuquoc@yahoo.com. Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành, Lô C20 Cụm CN Đức Hòa Hạ, ấp Bình Tiền, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tel: 072.3779 747 – 3779757 Fax: 072.3779750. VPĐD: Số 5 Đường D9, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM. Tel: 08.3815 9906 – 38159907 Fax: 08.38159903Email: tinthanh@batico.com Website: www.batico.com. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Theo đánh giá của Hiệp hội Chè Việt Nam Vitas, giá xuất khẩu chè bình quân trong 2 tháng đầu năm 2013 cao hơn cùng kỳ 2012. Cụ thể, riêng trong tháng 1/2013 đã đạt 1.566 USD/tấn, tăng 4,9% so với tháng 1/2012. Nhìn chung trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường tiêu thụ chè Việt Nam vẫn khá khả quan với ngôi quán quân thuộc về thị trường Pakistan, chiếm 18,9% thị phần; tiếp theo đó là thị trường Đài Loan với sản lượng nhập khẩu 1.563 tấn, trị giá 2,52 triệu USD, tăng 72,5% về lượng và đứng thứ 3 là thị trường Nga, giảm 0,6% về lượng và tăng 2,7% về trị giá với sản lượng 904 tấn trị giá 1,45 triệu USD. Ngoài ra xuất khẩu chè Việt Nam sang một số thị trường khác trong tháng 1/2013 cũng có mức tăng trưởng khá cao, cụ thể như Trung Quốc tăng 10,7% về lượng và tăng 11,4% về trị giá; Ba Lan tăng 39% về lượng và tăng 34,1% về trị giá, đặc biệt là thị trường các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE có sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị với mức tăng gấp 8,14 lần về lượng và 8,61 lần về giá trị so với tháng 1/2012. Để tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường, Vitas cho biết, trong năm 2013 sẽ cùng với các doanh nghiệp và các tỉnh trồng chè đưa ra một số giải pháp như: nhanh chóng xác định các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao để đưa vào canh tác, đồng thời lựa chọn hình thức nhân giống cho từng loại chè thành phẩm như: chè xanh, chè OTC, chè CTC... Bên cạnh đó cũng sẽ thay thế dần các diện tích chè giống cũ, lâu năm, năng suất thấp bằng các giống chè mới có năng suất cao, chất lượng tốt và cải tiến kỹ thuật trồng mới theo hướng giảm và tối ưu hóa số lượng cây trồng cho phù hợp với từng giống chè. Theo dự kiến, trong năm 2013, cả nước sẽ trồng mới khoảng 2,4 nghìn ha chè, nâng diện tích trồng chè cả nước lên 133 nghìn ha, áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng chè với năng suất bình quân đạt 90 tạ/ha và sản lượng chè tươi đạt gần 1 triệu tấn, trong đó chú trọng tăng cường nước tưới cho các vùng chè đặc sản, chè ô long; cơ giới hóa đốn chè, từng bước cơ giới hóa hái chè, thực hiện thu hái dãn lứa 30-40 ngày/lứa để góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo Vitas, để có thể đầu tư mở rộng và xây dựng mới các dây chuyền sản xuất chè CTC, phấn đấu đến năm 2020 có thể nâng sản lượng chè CTC xuất khẩu đạt 49 nghìn tấn, hiện nay Vitas cũng đang kiến nghị các doanh nghiệp cải tiến và nâng cấp dần các nhà máy chè hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chè xuất khẩu và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu. Theo đó chế biến chè xuất khẩu sẽ theo hướng chế biến công nghiệp 70% sản lượng chè búp tươi; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng 30% chè đen OTD, 30% chè OTC, 35% chè xanh và 5% chè đặc sản. Hiện nay Vitas đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT triển khai dự án Điều tra thực trạng chuỗi giá trị sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và đề xuất giải pháp nâng cao giá trị gia tăng ngành chè”. Với những giải pháp căn cơ, rốt ráo và những tháng đầu năm khởi sắc, hy vọng trong năm 2013 chè Việt sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị thế giới và vững vàng ngôi vị top 5” quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới./. Nguyễn Tiến Dũng. Đây là kết quả đạt được bước đầu trong nỗ lực xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn haccp vệ sinh thực phẩm – tiêu chí hàng đầu của Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Hồng Phú.Nhà Máy Thực Phẩm Hồng Phú, có vốn đầu tư ban đầu 20.6 triệu USD tại KCN Hàm Kiệm I, Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận, là nhà máy sản xuất nước mắm quy mô nhất và hiện đại nhất hiện nay với dây chuyền sản xuất khép kín nhập từ Châu Âu và Nhật Bản.Nước Mắm Ngon Siêu Sạch Kabin được tung ra thị trường cuối năm 2010 là sản phẩm nước mắm đầu tiên tại Việt Nam của Hồng Phú được ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trong sản xuất, là phương pháp tiệt trùng tiên tiến được sử dụng trong ngành thực phẩm hiện đại. Nước mắm Kabin đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí khắt khe về vệ sinh an tồn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Đây chính là lợi thế vượt trội của nước mắm Kabin, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, là sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.Hồng Phú đang có Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm cho các sản phẩm nước mắm ngon siêu sạch Kabin, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT: Cùng Kabin Vượt Qua Bão Giá”, hãy nhanh chân đến các cửa hàng hoặc siêu thị gần nhất để nhận được những ưu đãi bất ngờ và nhiều quà tặng hấp dẫn.Mục tiêu của Hồng Phú là phát triển trở thành một trong những thương hiệu mạnh trong ngành công nghiệp thực phẩm với tiêu chí hàng đầu là cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội và đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Hồng Phú hãy liên lạc chúng tôi:CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỒNG PHÚKhu Công Nghiệp Tân Bình – IV 22 Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCMLÔ C9-I, KCN HÀM KIỆM 1, HUYỆN HÀM THUẬN NAM, TỈNH BÌNH THUẬN 24H.COM.VN .. Từ hơn 10 năm trước, doanh nghiệp đã thể hiện phương châm hoạt động cũng như cam kết với khách hàng là Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”. Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc trên cạn C.P Bình Dương nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương, xây dựng từ năm 2007 và đi vào sản xuất năm 2009 với công suất 720.000 tấn/năm.PVCông ty Saphia quốc tế trốn thuế hơn 15 tỷ đồngPhó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trương Ngọc Nhi vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Saphia quốc tế để giải quyết những tồn đọng liên quan đến dự án khai thác cát nhiễm mặn trên địa bàn và khoản nợ thuế hơn một năm qua.Cuối năm 2008 đến tháng 9-2009, Công ty Saphia quốc tế đã thực hiện dự án khai thông cửa lở Đức Lợi, huyện Mộ Đức và tận thu cát nhiễm mặn xuất khẩu với tổng doanh thu hơn 54 tỷ đồng. Sau đó, công ty lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của địa phương đã bỏ trốn không thực hiện nộp thuế hơn 15 tỷ đồng gồm 8,9 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, 5,9 tỷ đồng thuế xuất khẩu. Các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương mà công ty đã ký cam kết đầu tư nhưng đến nay vẫn không thực hiện như: trường học, đường giao thông, kè chống sạt lở, đập ngăn mặn Đức Lợi... Đã gây hậu quả hàng chục ha lúa bị nhiễm mặn, nhiều đoạn kè bị sóng đánh sạt lở sâu vào đất liền và hàng trăm học sinh ở đây không có nơi học tập.UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chậm nhất đến ngày 25-4, Công ty Cổ phần Saphia quốc tế phải mở tài khoản tại Quảng Ngãi để bảo đảm việc giao dịch, thanh toán; làm việc với các cơ quan Cục Thuế, Hải quan, Cảng vụ, Công an để giải trình, giải quyết các vấn đề về thuế, về số nợ, khối lượng phải thi công các công trình phúc lợi tại địa phương theo cam kết...PVTriển khai cuộc vận động tiết kiệm nước sinh hoạt và xăng, dầuNgày 1-4, UBND TP Hồ Chí Minh đã họp triển khai cuộc vận động thực hiện tiết kiệm nước sinh hoạt và xăng, dầu trên địa bàn. Để tiết kiệm xăng, dầu, TP Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh cuộc vận động sử dụng xe buýt, đối với cán bộ, thanh niên, học sinh, sinh viên; mở các tuyến xe buýt phục vụ người dân một cách thuận lợi nhất. TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 39%.Sau hơn một tháng triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP về triển khai các biện pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm 10% chi phí thường xuyên và không mua sắm các phương tiện, thiết bị, tiết kiệm khoảng 408 tỷ đồng. Các cấp ngành, quận, huyện vận động 33.600 chủ nhà trọ trên địa bàn không tăng giá. Thành phố cũng vận động người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, các doanh nghiệp giảm sản xuất vào các giờ, các tháng cao điểm phấn đấu tiết kiệm 69 triệu kWh điện.PVNhập khẩu vật tư nông nghiệp giảmTheo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu các loại vật tư nông nghiệp trong ba tháng đầu năm ước đạt 3,3 tỷ USD, giảm gần 6% so cùng kỳ năm 2010. Trong đó, giảm mạnh nhất là các loại phân bón nhập khẩu. Ba tháng đầu năm nay, tổng lượng phân bón cả nước nhập là 762 nghìn tấn, giảm khoảng 500 nghìn tấn so cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng nhập khẩu các loại nguyên liệu đầu vào khác như thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc... Cũng giảm 5 đến 6,5%. Tại các tỉnh Đông Nam Bộ, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi vừa có thông báo sẽ tiếp tục tăng giá mặt hàng thức ăn chăn nuôi thêm 10% trong những ngày tới. Nguyên nhân tăng giá là do giá nguyên liệu, chi phí vận chuyển... Tăng cao. Như vậy từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã có năm lần điều chỉnh tăng giá mặt hàng này. PV. Thay thế dần diện tích chè năng suất thấp bằng các giống mới chất lượng tốt là tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng xuất khẩu. Theo đánh giá của Hiệp hội Chè Việt Nam Vitas, giá xuất khẩu chè bình quân trong 2 tháng đầu năm 2013 cao hơn cùng kỳ 2012. Cụ thể, riêng trong tháng 1/2013 đã đạt 1.566 USD/tấn, tăng 4,9% so với tháng 1/2012. Nhìn chung trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường tiêu thụ chè Việt Nam vẫn khá khả quan với ngôi quán quân thuộc về thị trường Pakistan, chiếm 18,9% thị phần; tiếp theo đó là thị trường Đài Loan với sản lượng nhập khẩu 1.563 tấn, trị giá 2,52 triệu USD, tăng 72,5% về lượng và đứng thứ 3 là thị trường Nga, giảm 0,6% về lượng và tăng 2,7% về trị giá với sản lượng 904 tấn trị giá 1,45 triệu USD. Ngoài ra xuất khẩu chè Việt Nam sang một số thị trường khác trong tháng 1/2013 cũng có mức tăng trưởng khá cao, cụ thể như Trung Quốc tăng 10,7% về lượng và tăng 11,4% về trị giá; Ba Lan tăng 39% về lượng và tăng 34,1% về trị giá, đặc biệt là thị trường các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE có sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị với mức tăng gấp 8,14 lần về lượng và 8,61 lần về giá trị so với tháng 1/2012. Để tiếp tục giữ vững và ổn định thị trường, Vitas cho biết, trong năm 2013 sẽ cùng với các doanh nghiệp và các tỉnh trồng chè đưa ra một số giải pháp như: nhanh chóng xác định các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao để đưa vào canh tác, đồng thời lựa chọn hình thức nhân giống cho từng loại chè thành phẩm như: chè xanh, chè OTC, chè CTC... Bên cạnh đó cũng sẽ thay thế dần các diện tích chè giống cũ, lâu năm, năng suất thấp bằng các giống chè mới có năng suất cao, chất lượng tốt và cải tiến kỹ thuật trồng mới theo hướng giảm và tối ưu hóa số lượng cây trồng cho phù hợp với từng giống chè. Theo dự kiến, trong năm 2013, cả nước sẽ trồng mới khoảng 2,4 nghìn ha chè, nâng diện tích trồng chè cả nước lên 133 nghìn ha, áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng chè với năng suất bình quân đạt 90 tạ/ha và sản lượng chè tươi đạt gần 1 triệu tấn, trong đó chú trọng tăng cường nước tưới cho các vùng chè đặc sản, chè ô long; cơ giới hóa đốn chè, từng bước cơ giới hóa hái chè, thực hiện thu hái dãn lứa 30-40 ngày/lứa để góp phần giảm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cũng theo Vitas, để có thể đầu tư mở rộng và xây dựng mới các dây chuyền sản xuất chè CTC, phấn đấu đến năm 2020 có thể nâng sản lượng chè CTC xuất khẩu đạt 49 nghìn tấn, hiện nay Vitas cũng đang kiến nghị các doanh nghiệp cải tiến và nâng cấp dần các nhà máy chè hiện có để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chè xuất khẩu và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu. Theo đó chế biến chè xuất khẩu sẽ theo hướng chế biến công nghiệp 70% sản lượng chè búp tươi; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng 30% chè đen OTD, 30% chè OTC, 35% chè xanh và 5% chè đặc sản. Hiện nay Vitas đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT triển khai dự án Điều tra thực trạng chuỗi giá trị sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và đề xuất giải pháp nâng cao giá trị gia tăng ngành chè”. Với những giải pháp căn cơ, rốt ráo và những tháng đầu năm khởi sắc, hy vọng trong năm 2013 chè Việt sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị thế giới và vững vàng ngôi vị top 5” quốc gia xuất khẩu chè lớn nhất thế giới./. Nguyễn Tiến Dũng. Ông Thái Tuấn, giám đốc Công ty chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên, cho biết đã đầu tư trên 20 tỉ đồng nâng cấp hệ thống nhà xưởng với dây chuyền sản xuất khép kín mỗi năm cho ra lò khoảng 200 tấn bánh pía, lạp xưởng, mè láo, bánh in haccp và bánh trung thu. Mới đây, Tân Huê Viên đã xuất khẩu sang Mỹ 40 tấn bánh pía và dự kiến mở rộng thị trường sang châu Âu.


Trà txanh không độ, một trong những loại nước uống đóng chai Tân Hiệp Phát được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu. Ảnh minh họa. Thương hiệu Quốc gia là danh hiệu do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia bầu chọn. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị chất lượng, đổi mới sáng tạo haccp certification exam và năng lực tiên phong”, nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Việc bầu chọn Thương hiệu Quốc gia tiến hành 2 năm một lần và lần đầu tiên vào năm 2008. Để đảm bảo VSATTP, các siêu thị đã lựa chọn nhà cung cấp có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. Ảnh:VGP/Thanh Thủy.. Bà Lê Ngọc Đào cùng các doanh nghiệp tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Bình Tây Được biết, tiền thân của Công ty thực phẩm Bình Tây là Nhà máy mì ăn liền Bình Tây trực thuộc Bộ Công nghiệp - thương hiệu được khách hàng biết tới với sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề và mì chay Nấm Hương từ năm 1965. Ngoài mặt hàng truyền thống, hiện công ty còn xuất khẩu các sản phẩm cháo - phở - canh rau ăn liền... Mang nhãn hiệu Bifoco sang các nước Úc, Mỹ, Nga và khối Đông Âu. Hiện Tràng An trở thành Group có 4 công ty, bao gồm: Công ty CP Tràng An Công ty mẹ; Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 2Công ty con tại Cửa Lò – Nghệ An; Công ty CP Bánh kẹo Tràng An 3 Công ty con tại Bỉm Sơn – Thanh Hóa và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Tràng An. Bà Haccp certification online free Lê Ngọc Đào cùng các doanh nghiệp tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Bình Tây Được biết, tiền thân của Công ty thực phẩm Bình Tây là Nhà máy mì ăn liền Bình Tây trực thuộc Bộ Công nghiệp - thương hiệu được khách hàng biết tới với sản phẩm mì chay Lá Bồ Đề và mì chay Nấm Hương từ năm 1965. Ngoài mặt hàng truyền thống, hiện công ty còn xuất khẩu các sản phẩm cháo - phở - canh rau ăn liền... Mang nhãn hiệu Bifoco sang các nước Úc, Mỹ, Nga và khối Đông Âu. Khách đang dùng bữa tại nhà hàng The Sushi Bar. Ảnh minh họa: Phạm Thái .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét